Bạn đang tìm kiếm gì?

icon-vn
Đăng ký
Làm thế nào để trở thành một marketer xuất sắc?
CDV – Đằng sau sự thành công của các chuyên gia marketing luôn kèm theo những bí mật nghề nghiệp mà ai cũng muốn tìm hiểu. Những kỹ năng dưới đây được đưa ra với mục đích giúp bạn trở thành một chuyên gia marketing giỏi.

Làm thế nào để trở thành một marketer xuất sắc?

1. Khả năng thích nghi và linh hoạt
Trong kinh doanh, những vấn đề bất ngờ hay các yếu tố môi trường có thể khiến chúng ta phải thay đổi phương án. Nhưng marketer cần có một khả năng thích ứng cao để linh hoạt, bình tĩnh hơn trong việc xử lý tình huống.
Hơn thế nữa họ cũng có thể biến những tình huống này thành lợi thế cho bản thân.
2. Quan sát và lắng nghe
Khả năng quan sát và lắng nghe giúp các marketer nắm bắt được tâm lý khách hàng. Từ đó, có thể nắm rõ được mong muốn, nguyện vọng khách hàng. Đồng thời cải tiến sản phẩm hoặc tạo ra những sản phẩm mới tốt hơn đáp ứng, thoã mãn nhu cầu khách hàng.
3. Nhiệt tình và sáng tạo
Trước tiên bạn cần có được sự nhiệt tình và sự sáng tạo không ngừng. Những người làm marketing cần có một cái đầu nhạy bén cùng với những ý tưởng có khi là điên rồ. Nhưng việc chấp nhận những rủi ro, tình huống hóc búa hay thậm chí là những sự kiên quái gở cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công.
4. Kỹ năng giao tiếp
Ngoài ra khả năng giao tiếp cũng vô cùng cần thiết đối với các marketer. Bạn không chỉ thường xuyên trao đổi tiếp xúc khách hàng và bạn còn phải làm việc với nhân viên cũng như các đối tác.
Một chuyên gia marketing sẽ biết linh hoạt điều chỉnh hành vi phù hợp với từng đối tượng mà họ tiếp xúc, trao đổi.
Ngoài ra, trong cuộc đối thoại, các marketer cần tạo được những câu chuyện và dẫn dắt khách hàng theo câu chuyện của chính mình, chạm đến cảm xúc người mua và làm cho họ thấy thú vị với sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.
5. Kỹ năng làm việc nhóm
Một chiến dịch marketing gồm có nhiều khâu, một mình bạn không thể làm hêt mọi thứ từ lên ý tưởng, lập chiến lược, xây dựng thương hiệu hay triển khai cụ thể qua các công cụ. Đây là một việc đòi hỏi sự đóng góp của cả một tập thể.
Việc chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn với nhau không chỉ giúp ích cho bản thân bạn mà còn hỗ trợ để cộng đồng Marketing phát triển mạnh hơn trong tương lai.
Để trở thành một Marketer giỏi bạn cần phải trải qua thời gian học hỏi và câp nhật kiến thức thường xuyên, ngoài ra việc xây dựng các mối quan hệ trong ngành marketing cũng quan trọng không kém. Để làm được điều này bạn nên tham gia các cộng đồng, diễn đàn Marketing uy tín
Marketer không chỉ phối hợp với team của mình mà còn phải phối hợp với các bộ phận khác để có được cái nhìn bao quát tổng thể từ đó đưa ra hướng đi phù hợp và thực hiện nó một cách tốt nhất.
6. Kỹ năng sale
Kỹ năng này tưởng chừng như chỉ cần có ở những nhân viên sales. Nhưng không những người làm marketing rất cần kĩ năng bán hàng. Vì họ có nhiệm vụ làm cho khách hàng nhận ra rằng họ cần mua sản phẩm ngay cả khi họ không có ý định đó ban đầu.

Nguyễn Xuân Lâm

Để lại bình luận

not-robot
Vui lòng nhập đầy đủ thông tin
user-plus Tuyển sinh
Xem tất cả ngành đào tạo Xem các chương trình liên kết Quốc tế Đăng ký xét tuyển
zalo other