Diễn tập phòng cháy chữa cháy dành cho cán bộ nhân viên tại Cao đẳng Viễn Đông 26/12/2024
26.12.2024
Bạn đang tìm kiếm gì?
CDV -Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn (hospitality management) là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu – chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm…
Mục tiêu của Ngành Quản Trị Khách Sạn là đào tạo sinh viên có kỹ năng, năng lực và phẩm chất đạo đức để hoạt động và làm việc trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng.
Cung cấp cho sinh viên kiến thức về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam và châu Âu, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong ngành Quản trị khách sạn thực tế.
>> Hình thức xét tuyển:
– Xét trực tuyến tại: http://tuyensinh.viendong.edu.vn/xettuyen.html
– Xét trực tiếp tại trường CĐ Viễn Đông hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện: download hồ sơ tại đây
Nhà Hàng – Khách Sạn là ngành công nghiệp không khói gắn liền phương châm hoạt động chính là mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, vui vẻ và hài lòng nhất với từng dịch vụ mà họ trải nghiệm.
Để có thể tạo nên bầu không gian tổng hòa đáp ứng được tiêu chí “hiếu khách” đặc thù của ngành, mỗi bộ phận trong nhà hàng, khách sạn phải liên kết chặt chẽ và phối hợp nhịp nhàng dưới sự chỉ đạo của người đảm nhận vị trí quản lý. Cương vị người quản lý ngày càng trở nên tất yếu và quan trọng do họ góp phần rất lớn vào thành công của nhà hàng, khách sạn
Sinh viên theo học ngành Quản trị Khách sạn sẽ được học những môn học về Quản trị học, Cơ sở văn hóa Việt Nam, Tổng quan du lịch, Quản trị chất lượng dịch vụ, Kỹ năng tổ chức hội nghị và sự kiện, Quy trình phục vụ trong nhà hàng – khách sạn, Quản trị lễ tân, Quản trị buồng phòng… Xây dựng được chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn, kinh doanh resort; Quản trị nhân sự trong kinh doanh khách sạn, resort…
Sv Trần Thị Mai – Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn thực tập tại Vinpearl Phú Quốc
Xã hội càng phát triển, nền kinh tế đang chuyển dịch sang các ngành dịch vụ, du lịch là một trong những ngành dịch vụ được chú ý nhất hiện nay, các khách sạn, nhà hàng ngày càng tăng nhanh về cả số lượng và quy mô.
Cụ thể, kết quả khảo sát của tạp chí Times trên 1.310 người lao động trong ngành cho thấy, có tới 53% nhân sự làm việc trong ngành này không có bằng cấp chuyên ngành. Điều này cho thấy sự chênh lệch giữa cung và cầu, đặc biệt là nguồn cung ứng lao động chất lượng cao, khiến cho công tác tuyển dụng của giới nhân sự ngành này vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Thiếu hụt nhân lực nhân lực chất lượng
Thiếu hụt nhân lực là thực trạng chung tại nhiều nhà hàng khách sạn hiện nay, đặc biệt tại những khách sạn 4 – 5 sao, các vị trí quản lý cấp trung, cao, cùng đội ngũ nhân viên có kỹ năng nghiệp vụ và khả năng ngoại ngữ hiện đang thiếu hụt nghiêm trọng .Trước thực trạng này, nhiều nhà hàng khách sạn vẫn còn loay hoay trong việc lấp đầy các vị trí nhân sự, đặc biệt là nhân sự cấp cao ở vị trí quản lý. Mặc dù số lượng sinh viên tốt nghiệp hàng năm khá lớn nhưng đồng thời tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng đáng kể.
Trong đó, những điểm yếu có thể kể đến của đội ngũ nhân lực trong ngành Nhà hàng – Khách sạn hiện nay chính là kỹ năng mềm hạn chế dẫn đến qua trình phục vụ khách hàng không mang lại hiệu quả cao, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Hơn nữa, khả năng ngoại ngữ hạn chế tạo thành rào cản ngăn sự thăng tiến lên cấp quản lý.
Tại nhiều nhà hàng khách sạn chuẩn sao nổi tiếng, những vị trí quản lý thường phải mất một khoảng thời gian dài mới tuyển dụng được ứng viên phù hợp. Trong khi đó, ở các vị trí nhân viên, nhà hàng khách sạn phải mất một thời gian để đào tạo và thử thách những nhân viên mới.
Chính vì thế, ngành Nhà hàng – Khách sạn đang có nhu cầu nhân lực khá lớn trong thời gian tới, một phần do ngày càng có nhiều đơn vị mới ra đời, số lượng và chất lượng nhân lực hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu trong nước.
Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn học những gì?
Ngành Quản trị nhà hàng khách sạn cung cấp cho sinh viên kiến thức về quản lý kinh doanh các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tổ chức yến tiệc và các sự kiện trong các nhà hàng khách sạn từ 4 – 5 sao và các kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế.
Sinh viên sẽ được học chi tiết từ các nghiệp vụ 4B: Bàn – Bar – Buồng – Bếp và các nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp tại phòng thực hành chuyên ngành; tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc chuyên nghiệp của các cơ sở kinh doanh lưu trú (khách sạn, resort, trung tâm hội nghị yến tiệc…);
Làm việc chính thức tại các cơ sở kinh doanh lưu trú dưới sự hướng dẫn của nhà trường và các cơ sở kinh doanh trong khuôn khổ chương trình thực tập tổng quát và chuyên sâu; thực hành các kỹ năng quản lý trong chương trình Mô phỏng Doanh nghiệp Du lịch, nhà hàng khách sạn chuẩn 5 sao.
Nghiệp vụ Buồng Phòng
Nghiệp vụ Bartender
Nghiệp vụ Bàn
Nghiệp vụ Bếp
Sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về kinh doanh nhà hàng và khách sạn như: quản trị chất lượng du lịch, phân tích du lịch, phương pháp xây dựng khẩu phần, thực đơn, dinh dưỡng học,…
Ngoài ra, tại trường Cao đẳng Viễn Đông sinh viên còn được chú trọng phát triển các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn như: Kế toán thương mại – dịch vụ, Tâm lý và giao tiếp kinh doanh du lịch, Kỹ thuật chế biến các món ăn Á – Âu, Kỹ thuật pha chế thức uống – Bartender, Showmanship, các nghiệp vụ chuyên sâu về buồng, phòng, lễ tân, Văn hóa ẩm thực,…
Sau khi hoàn thành thời gian đào tạo của trường từ 2 năm – 2,5 năm, các bạn sẽ lấy chứng chỉ tin học ứng dụng trình độ B và trình độ tiếng anh theo chuẩn khung B1 Châu Âu, ngoài ra còn có thêm những ngoại ngữ thứ 2 cho các bạn lựa chọn như tiếng Trung, tiếng Nhật. Bên cạnh đó, SV còn được bồi dưỡng các kỹ năng bổ trợ cho công việc.
Nghiệp vụ Pha chế thức uống
Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đảm nhận nhiều vai trò vị trí khác nhau như: Chuyên viên quản lý buồng, phòng; Chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng – khách sạn; Chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành tại các cơ sở kinh doanh ăn uống; chuỗi nhà hàng, chuỗi café cao cấp; trung tâm tổ chức yến tiệc – hội nghị; Trở thành người quản trị, giám sát nhà hàng; quản trị dịch vụ ẩm thực,…
Trong giai đoạn đầu đi làm để hiểu rõ chuyên môn của từng nghiệp vụ các em có thể tham gia các công việc như: nhân viên phục vụ buồng, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên bếp, nhân viên pha chế, nhân viên lễ tân,…
1. Đại học Kinh tế TP. HCM
2. Đại học Tài chính – Marketing
3. Đại học Văn hóa Việt Nam
4. Đại học Tôn Đức Thắng
5. Cao đẳng Viễn Đông
6. Cao đẳng Kinh tế đối ngoại
* Là ngành được trường Cam kết đảm bảo việc làm đúng ngành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp trên giấy tờ với mức lương cao và ổn định.
* Có đội ngũ giảng viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và năng động.
* Được học trực tiếp với giảng viên người nước ngoài trong các môn chuyên ngành.
* Có mối quan hệ chặt chẻ với doanh nghiệp. Sinh viên được tiếp cận với công việc thực tế ngày từ năm nhất với các Nhà hàng – Khách sạn từ 4 đến 5 sao trở lên: Khách sạn Tân Sơn Nhất 5 sao; Khách sạn Đệ Nhất; Trung tâm tổ chức hội nghị yến tiệc lớn nhất TPHCM: Đông Phương Group; Vinperl Reort Phú Quốc; Khu du lịch Bình Quới – Thanh Đa; Khu du lịch Văn Thánh;…
* Sinh viên có việc làm đúng ngành nghề được đào tạo ngay trong quá trình tham gia thực tập.
* Hỗ trợ sinh viên việc làm bán thời gian đúng chuyên ngành học ngay từ khi mới vào trường.
SV ngành Nhà hàng – Khách sạn học môn Nghiệp vụ Bếp Âu với thầy Jacques (đến từ Bỉ)
>> Cơ hội học liên thông đại học: với tất cả các trường Đại học có đào tạo liên thông ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn các trường Đại học tốp trên:
1. Đại học Kinh tế TP. HCM
2. Đại học Tài chính – Marketing
3. Đại học Văn hóa Việt Nam
4. Đại học Tôn Đức Thắng
5. Đại học Cần Thơ
Sv Ngô Thanh Tấn đạt giải cao trong kỳ thi Tay nghề Giỏi TPHCM 2019
Sv Hồng Thị Ngọc Xuyên đạt giải thưởng cao trong kỳ thi Tay nghề Giỏi TPHCM 2019
Những sinh viên thành đạt của ngành, có việc làm ngay khi chưa tốt nghiệp:
Bùi Minh Đạt – Cựu học sinh THPT Ca Văn Thỉnh, Bến Tre – Cựu SV ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tốt nghiệp năm 2018.
Hiện là Quản Lý tại Khách sạn Pullman, Saigon Center, Q.1
Nguyễn Hoàng Hải – Cựu học sinh THPT Gò Công, Tiền Giang. SV ngành QT Nhà hàng – Khách sạn tốt nghiệp 2017.
Hiện đang làm việc tại Rex Hotel, TP.HCM
Nguyễn Thị Thu Hằng – Cựu học sinh THPT Nguyễn Trung Trực, TP.HCM – SV ngành QT Nhà hàng – Khách sạn tốt nghiệp 2017
Hiện đang làm NV F&B tại Kaito Wings
> Một số hình ảnh của ngành:
Sinh viên được thực hành và thực tập thực tế tại các Khách sạn, Nhà hàng lớn tại TP.HCM ngay từ năm nhất