Bạn đang tìm kiếm gì?

icon-vn
Đăng ký
Trường Cao đẳng Viễn Đông hướng về miền Bắc thân yêu

Sáng ngày 14.9.2024, Trường Cao đẳng Viễn Đông đã tổ chức buổi quyên góp nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và lũ lụt nghiêm trọng đang diễn ra tại các tỉnh miền bắc. Toàn thể Ban Giám hiệu, hội đồng sư phạm, cán bộ, nhân viên và đông đảo sinh viên nhà trường đã tham gia.

Trường Cao đẳng Viễn Đông hướng về miền Bắc thân yêu

Tại chương trình, Thạc sĩ Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Viễn Đông cho biết việc ủng hộ bà con giai đoạn này là rất cần thiết, chung tay với chính quyền các cấp và các thành phần xã hội, hướng về miền Bắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, vì vậy đã phát động phong trào trong toàn trường. “Ngay sau khi Ban Giám hiệu đề nghị gây quỹ ủng hộ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các khoa, ngành từ đội ngũ giảng viên đến sinh viên, người lao động. Tôi cho rằng đây là tín hiệu tích cực, cho thấy tinh thần nhân văn, trách nhiệm cộng đồng của mọi thành viên trong nhà trường. Đặc biệt, là những nhà giáo, chúng tôi hiểu rằng mọi bài giảng thuyết sẽ vô giá trị nếu không có tính thực hành. Và hành động quyên góp, ủng hộ dù là nhỏ nhất, ngay bây giờ cũng góp phần cùng xã hội hướng về miền bắc thân yêu, giúp đỡ cho đồng bào ta. Qua đó, sinh viên cũng thấy được ý nghĩa việc mà mình đang làm. Đó cũng là cách giáo dục và là phương châm nhà trường hoạt động”, thầy nói.

Trường Cao đẳng Viễn Đông hướng về miền Bắc thân yêu

Thạc sĩ Phan Thị Lệ Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Viễn Đông, đại diện Ban Giám hiệu gởi lời cám ơn đến các thầy cô giảng viên, sinh viên nhà trường và quý phụ huynh. Cô đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng của tập thể người lao động, sinh viên trường Cao đẳng Viễn Đông khi chỉ trong hai ngày triển khai kế hoạch, các bộ phận đã phối hợp nhịp nhàng, tạo hiệu ứng cao trong toàn trường; đồng thời bày tỏ mong muốn tập thể sẽ tiếp tục phát huy những chương trình ý nghĩa tương tự, nhất là với các sinh viên, giúp thế hệ trẻ làm tốt vai trò của mình: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Hội đồng sư phạm và sinh viên nhà trường đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ các nạn nhân trong thiên tai bão số 3 và lũ lụt đang diễn ra trầm trọng.

Trường Cao đẳng Viễn Đông hướng về miền Bắc thân yêu

Cán bộ, Giảng viên, Người lao động và các bạn HSSV quyên góp ủng hộ.

Việc đóng góp được tổ chức với hai hình thức là tiền mặt và chuyển khoản qua số tài khoản nhà trường: 19035960669011 – Ngân hàng Techcombank. Thống kê đến 16 giờ ngày 14.9.2024, số tiền ghi nhận được là 102.131.000 đồng (tài khoản: 87.280.837 đồng và tiền mặt là 14.851.000 đồng). Trong đó, gia đình thầy hiệu trưởng Thạc sĩ Trần Thanh Hải ủng hộ 50 triệu đồng, phần còn lại là các đơn vị, các khoa, ngành, lớp và sự hưởng ứng của phụ huynh.

Bạn Huỳnh Trâm Anh, sinh viên khối CD15, ngành Chăm sóc sắc đẹp, lớp 11VD11 chia sẻ: “Khi giáo viên chủ nhiệm kêu gọi cùng nhà trường đóng góp, ủng hộ cho bà con các tỉnh miền bắc đang chịu thiệt hại vì bão, lũ, em đã dùng khoản tiền để dành mấy tháng nay ủng hộ liền. Em nghĩ số tiền của mình là ít thôi, và các bạn có thể cũng không nhiều lắm so với các cô chú, các thầy cô, nhưng “của ít lòng nhiều”. Nếu mỗi người góp một chút thì cộng lại cũng là con số tương đối, mong sẽ giúp cho những cô bác, các em nhỏ đang chịu cảnh lũ lụt ngoài kia. Xem trên tivi, em thật sự cảm động trước hình ảnh các chú cán bộ đi tìm kiếm người mất tích do sạt lở đất và càng thấy thương đồng bào mình, đang sống không nhà cửa, đói khổ…”

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), các địa phương thống kê thiệt hại ban đầu đến ngày 12.9, bão số 3 và mưa lũ do hoàn lưu bão khiến 327 người chết, mất tích (199 người chết, 128 người mất tích), 807 người bị thương. Hàng chục ngàn người đang sống chung với lũ lụt. Các trường học nơi lũ lụt hoành hành hiện vẫn đang tạm ngưng việc giảng dạy. Những ngày này, cả nước, đang hướng lòng về miền bắc với nhiều hình thức đóng góp, hỗ trợ nhằm khắc phục hậu quả bão, lũ, giảm nhẹ thiệt hại từ thiên tai.

Để lại bình luận

not-robot
Vui lòng nhập đầy đủ thông tin
user-plus Tuyển sinh
Xem tất cả ngành đào tạo Xem các chương trình liên kết Quốc tế Đăng ký xét tuyển
zalo other