Bạn đang tìm kiếm gì?

icon-vn
Đăng ký
Chuẩn đầu ra ngành Quản trị kinh doanh – Cao đẳng Viễn Đông

CHUẨN ĐẦU RA NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

 

1. Tên ngành đào tạo
– Tiếng Việt : Quản trị kinh doanh
– Tiếng Anh : Business Administration
2. Trình độ đào tạo
  – Cao đẳng chính qui
  – Mã ngành: 6340404
3. Yêu cầu về kiến thức
3.1. Kiến thức chung:
a. An ninh quốc phòng
– Có chứng chỉ giáo dục quốc phòng, có tác phong quân sự, có tinh thần sẵn sàng phục vụ trong các lực lượng vũ trang để bảo vệ Tổ quốc;
– Vận dụng các kiến thức về an ninh quốc phòng trong bảo vệ Tồ quốc, bảo vệ an ninh, an toàn xã hội nơi công tác và trong cộng đồng dân cư;
– Biết tổ chức tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe cho bản thân phục vụ công tác và cuộc sống.
b. Giáo dục chính trị :
– Có hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – LêNin; Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam;
– Học tập và rèn luyện theo Tư tưởng Hồ Chí Minh;
– Nhận diện đúng và vận dụng phù hợp quan điểm, đường lối của Đảng vào cuộc sống và quá trình công tác;
c. Kiến thức cơ bản:
Thực hiện đúng chính sách, quy định pháp luật của Nhà nước; có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực kinh tế. Sinh viên được trang bị kiến thức về cơ sở ngành và chuyên ngành, cũng như khả năng tự học và nghiên cứu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.
d. Công nghệ thông tin:
Sử dụng tốt các phần mềm hỗ trợ của ngành học để tính toán và ứng dụng vào thực tế công việc.
 3.2 Kiến thức chuyên môn:
– Hiểu đúng các qui định về pháp luật và thuế trong kinh doanh;
– Phân tích, đánh giá được môi trường kinh doanh của một doanh nghiệp;
– Giải thích được hành vi và các yếu tố chi phối các hành vi của người tiêu dùng và nhà sản xuất trong quá trình kinh doanh;
– Phân tích được vai trò then chốt của nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp; Sừ dụng các kiến thức về quản trị nguồn nhân lực trong quá trình tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nguồn nhân lực trong quá trình công tác;
– Có khả năng lập và thực hiện phương án hoạch định, tổ chức, điều hành, kiểm tra;
– Có kiến thức toán kinh tế, kinh tế lượng, tin học kinh tế, thống kê kinh doanh, phân tích kinh doanh, phương pháp nghiên cứu kinh doanh, điều tra xã hội học, để xác lập cơ sở khoa học cho việc ra quyết định quản trị;
– Dự báo các vấn đề thường nảy sinh trong quá trình vận hành sản xuất của một doanh  nghiệp để  tìm cơ hội trong kinh doanh hay xây dựng các phương án phòng ngừa;
– Có kiến thức về lý thuyết và khả năng sử dụng các công cụ phân tích để đánh giá hoạt động tài chính, ra quyết định liên quan đến tài chính của doanh nghiệp;
– Sử dụng những kiến thưc cơ bản về marketing – mix như chính sách giá, chính sách sản phẩm, chính sách phân phối và quảng cáo nhằm tạo sự thành công trong kinh doanh.
3.3. Kiến thức tin học và ngoại ngữ:
– Tin học: Thành tạo chuyên ngành.
– Ngoại ngữ: Tiếng Anh đạt trình độ B1 chuẩn Châu Âu.
4. Yêu cầu về kỹ năng:
– Phân tích được nguyên nhân của các hiện tương kinh tế để đưa ra các quyết định đúng đắn;
– Lập được kế hoạch quản lý các yếu tố sản xuất trong doanh nghiệp như: Vốn, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, lao động, nhà xưởng, tổ chức các đơn vị, cá nhân thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra;
– Kiểm tra, đánh giá và đề xuất các giải pháp nhằm sử dụng có hiệu quả các yếu tố sản xuất trong Doanh nghiệp;
– Tư vấn thiết kế được bộ máy quản lý doanh nghiệp phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh;
– Sử dụng  được các chính sách  Marketing – Mix nhằm tăng sức cạnh tranh sản phẩm  dịch vụ;
– Xây dựng thương hiệu, đăng ký thương hiệu và quản lý bảo vệ thương  hiệu trong quá trình kinh doanh đúng pháp luật;
– Định giá được sản phẩm, tổ chức được hệ thống  kênh  phân  phối  phù  hợp cho từng loại sản phẩm;
– Thu thập thông tin, điều tra thị trường, xử lý thông tin,… qua đó đánh giá và phân tích nhằm phát hiện được các cơ hội cũng như thách thức tìm ẩn mà doanh nghiệp đang và sẽ gặp phải;
– Có khả năng giao tiếp, giao dịch với các đối tượng khác nhau, có khả năng thuyết trình;
– Có khả năng làm việc độc lập, có kỹ năng tổ chức, lãnh đạo và làm việc theo nhóm, tổ chức sản xuất và triển khai công nghệ;
– Có tư duy độc lập, sáng tạo; Có khả năng suy luận, kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình logic, thảo luận, đàm phán, làm chủ tình huống, sử dụng hiệu quả các công cụ và phương tiện hiện đại;
– Sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc;
– Biết khai thác, ứng dụng các phân mềm tin học liên quan đến ngành học.
5. Yêu cầu về thái độ:
– Có ý thức công dân, chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước;
– Có phẩm chất đạo đức tốt, ý thức phấn đấu vươn lên trở thành nhà quản trị giỏi, hoàn thành tốt các trách nhiệm công dân
– Có trách nhiệm đối với công việc, đáp ứng các chuẩn mực đạo đức của nhà quản trị doanh nghiệp, có tác phong làm việc khoa học, thái độ làm việc đúng mực
– Có khả năng cập nhật, phát triển và vận dụng các kiến thức quản trị kinh doanh hiện đại, sáng tạo, linh hoạt trong công việc.
6.  Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp và phát triển:
– Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các công việc tại các đơn vị doanh nghiệp nhà nước, tư nhân cũng như các doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài với các chức danh như: trợ lý, quản lý, chuyên viên, giao dịch, tư vấn, …;
– Bộ phận quản trị chiến lược, chính sách và kế hoạch kinh doanh;
– Bộ phận quản trị dự án kinh doanh;
– Bộ phận tổ chức và quản trị nhân lực;
– Các bộ phận quản trị tác nghiệp của doanh nghiệp;
– Các bộ phận thuộc chức năng, quá trình quản trị kinh doanh khác (marketing, logistic kinh doanh, quản trị tài chính, quản trị chất lượng…) ở các doanh nghiệp.
– Sinh viên tốt nghiệp có thể công tác với vai trò là cán bộ kinh doanh hoặc quản trị kinh doanh trong các loại hình doanh nghiệp của nền kinh tế, các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ;
– Khởi nghiệp: tự tìm kiến cơ hội kinh doanh riêng cho bản thân;
* Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường
– Có khả năng tự học tập, nghiên cứu khoa học theo đúng chuyến ngành đào tạo;
– Trên nền tảng các kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng:
– Tiếp tục học tập ở bậc cao hơn và có điều kiện liên thông sang các ngành đào tạo khác;
– Tự nghiên cứu, học tập, bổ sung các tri thức và kỹ năng còn thiếu nhằm đáp ứng với yêu cầu của vị trí công tác và quy hoạch phát triển nhân sự ở đơn vị công tác.

 

Nguyễn Thị Hàn Y

Để lại bình luận

not-robot
Vui lòng nhập đầy đủ thông tin
user-plus Tuyển sinh
Xem tất cả ngành đào tạo Xem các chương trình liên kết Quốc tế Đăng ký xét tuyển
zalo other